Hỗ trợ trực tuyến

  • (Giang Đức Tới)
  • (Hoàng Thị Thu Hoài)

THỜI GIAN QUÝ GIÁ BIẾT BAO

:

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Ảnh ngẫu nhiên

    WP_20150618_10_02_50_Pro.jpg WP_20150308_18_05_49_Pro.jpg IMG00241.jpg IMG_5661__50_75_copy_copy.jpg Hinh0797.jpg Hinh0799.jpg Photo0923.jpg Ham_so_bac_nhat.png Do_thi_ham_so_y__ax___b.png DSCF2396.jpg DSCF2389.jpg DSCF2388.jpg Photo0408.jpg Photo0363.jpg Photo0255.jpg Photo0461.jpg Photo0459.jpg Photo0431.jpg Photo0334.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    chuột

    câu đối

    Chào mừng quý vị đến với website của thầy giáo Giang Đức Tới

    chào mừng các bạn ghé thăm trang website của thầy giáo Giang Đức Tới.Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.Chúc các bạn một ngày mới thật vui vẻ và thành công. Giangtoi81@gmall.com

    thuyết trình sáng kiến

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: giang đức tới
    Người gửi: Giang Đức Tới (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:45' 20-01-2016
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 1504
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thiên Minh)
    Thuy?t trình sng ki?n
    “Một số giải pháp nâng cao chất lượng
    sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tổ khoa học Tự Nhiên”

    Người thực hiện: Phạm Thanh Hà
    Trường: THCS Nhuận Trạch
    CẤU TRÚC SÁNG KIẾN
    Chương I: TỔNG QUAN
    Chương II:
    MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    Chương III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Cơ sở lý luận
    Các phương pháp tiếp cận sáng kiến
    Mục tiêu cần đạt
    Nêu vấn đề của sáng kiến
    Giải pháp thực hiện sáng kiến
    Khả năng áp dụng, nhân rộng sáng kiến


    Kiến nghị
    Kết luận
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
    1. Cơ sở lý luận
    “Tổ chuyên môn có nhiệm
    vụ tổ chức bồi dưỡng
    chuyên môn, nghiệp vụ,
    kiểm tra đánh giá chất
    lượng, hiệu quả giảng
    dạy và giáo dục của giáo
    viên theo kế hoạch của
    nhà trường”
    Thực hiện chỉ đạo của
    Sở GD&ĐT tỉnh Hòa
    Bình, phòng GD&ĐT
    Lương Sơn về đổi mới
    sinh hoạt tổ chuyên
    môn theo nghiên cứu
    bài học từ năm học
    2013- 2014 đến nay



    Từ thực tế ở trường
    khi tổ chức dạy chuyên
    đề đa số giáo viên đi
    dự chỉ tham gia góp ý
    về phương pháp giảng
    dạy, ít quan tâm đến
    lượng kiến thức học
    sinh tiếp thu được
    2. Các phương pháp tiếp cận sáng kiến



    - Phương pháp phân tích, tổng hợp tài liệu
    - Phương pháp thực tiễn
    - Phương pháp thống kê, so sánh


    - Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
    - Nâng cao năng lực chuyên môn và khả năng sáng tạo của gv.
    - Giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của học sinh
    đặc biệt là học sinh có khó khăn về học.
    - Đảm bảo cho tất cả hs có cơ hội tham gia vào quá trình học tập,
    - Góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường,
    tạo môi trường học tập dân chủ, thân thiện.
    3. Mục tiêu cần đạt được
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    1. Vấn đề của sáng kiến
    Những quan niệm
    sinh hoạt chuyên
    môn theo hướng cũ
    dự giờ chỉ chú ý
    cách dạy của thầy
    khi đánh giá, rút
    kinh nghiệm về
    nội dung kiến thức,
    phương pháp giảng
    dạy.

    Một số quan niệm
    sai lầm cho rằng:
    Nghiên cứu bài học
    là lập kế hoạch cho
    một bài học theo
    kịch bản cứng nhắc,
    được thực hiện theo
    giáo án mẫu.
    Nghiên cứu bài học
    không có giáo án nào
    gọi là mẫu hay chuẩn
    Nghiên cứu bài học
    luôn nằm trong quá
    trình làm việc nhóm
    chứ không phải được
    thực hiện riêng lẻ, đơn
    độc bởi từng giáo nên
    mang tính tập thể cao.
    1.1. Những nội dung của sáng kiến
    Các giải pháp:
    - Giải pháp 1: Xây dựng nhóm chuyên môn thực hiện chuyên đề.
    - Giải pháp 2: Xây dựng nội dung nghiên cứu bài học
    - Giải pháp 3: Tăng cường khả năng làm việc nhóm trong tổ chuyên môn
    - Giải pháp 4: Khuyến khích quá trình tự học, tự bồi dưỡng giáo viên
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    1. Vấn đề của sáng kiến
    1.2. Các ưu điểm, nhược điểm của sáng kiến
    1.2.1. Ưu điểm
    * Về giáo viên
    - Học cách quan sát tinh tế, nhạy cảm việc học của học sinh.
    - Quan tâm đến những khó khăn của học sinh, đặc biệt là học sinh yếu, kém.
    - Tăng cường khả năng làm việc nhóm và sự hợp tác của các giáo viên trong tổ
    - Tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên
    - Tự nhận ra hạn chế của bản thân để điều chỉnh kịp thời.
    * Về học sinh
    - Tự xác định mục tiêu, nhiệm vụ học tập và tích cực phấn đấu thực hiện.
    - Biết lập kế hoạch học tập, chọn cách học phù hợp.
    - Học sinh có khả năng phân tích tình huống học tập
    - Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào các hoạt động học.
    Quan hệ giữa các hs trở nên thân thiện, gần gũi về khoảng cách kiến thức.
    1.2.2. Nhược điểm
    - Giáo viên chuẩn bị bài dạy mất nhiều thời gian nên không sẵn sàng hợp tác.
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    1. Vấn đề của sáng kiến
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    2.1. Giải pháp 1: Xây dựng nhóm chuyên môn thực hiện chuyên đề
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến
    2.1. Giải pháp 1: Xây dựng nhóm chuyên môn thực hiện chuyên đề
    Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu
    * Bài học: “Một số phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử” - môn toán lớp 8.
    * Mục tiêu bài học: Học sinh của mình nắm vững các phương pháp phân tích đa thức thành phân tử, từ đó có kỹ năng trong việc giải các bài tập có liên quan như: Quy đồng mẫu thức, rút gọn biểu thức, giải phương trình, giải bất phương trình, giải phương trình bậc cao, chứng minh chia hết…
    * Các phương pháp sử dụng trong bài học:
    * Đơn vị kiến thức và các hoạt động tương ứng.
    - Một số khái niệm liên quan
    - Một số phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử
    - Các dạng toán áp dụng
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    2.2. Giải pháp 2: Xây dựng nội dung nghiên cứu bài học
    Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu
    Bước 2. Tiến hành bài học và dự giờ
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    2.2. Giải pháp 2: Xây dựng nội dung nghiên cứu bài học
    Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu
    Bước 2. Tiến hành bài học và dự giờ
    Bước 3. Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu
    Tổng hợp các ý kiến:
    - Giáo viên đã thể hiện tốt kế hoạch bài dạy, đảm bảo mục tiêu, thực hiện đầy đủ các đơn vị kiến thức mà cả nhóm đã xây dựng.
    - Hình thức tổ chức, cách chia nhóm phù hợp với đối tượng học sinh.
    - Các phương pháp được áp dụng hợp lý
    - Học sinh đã nắm vững được khái niệm; các phương pháp; tổng hợp và mở rộng được kiến thức; biết ứng dụng; phát triển được năng lực tự học, sáng tạo…
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    2.2. Giải pháp 2: Xây dựng nội dung nghiên cứu bài học
    Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu
    Bước 2. Tiến hành bài học và dự giờ
    Bước 3. Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu
    Bước 4. Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày
    - Sau khi thảo luận về tiết dạy đầu tiên “Một số phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử môn toán lớp 8” tất cả giáo viên chúng tôi cùng suy ngẫm, cùng có kết luận: Bài học vừa nghiên cứu đã hoàn thiện và có thể tiến hành vận dụng dạy ở các lớp học sinh có cùng trình độ, do giáo viên đã thực hiện tốt kế hoạch bài học mà nhóm xây dựng, học sinh đã củng cố, mở rộng và nâng cao được kiến thức về các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử
    - Giáo viên giảng dạy cùng khối lớp và các đồng chí giáo viên nhóm tổ bộ môn của chúng tôi thống nhất vận dụng linh hoạt bài học đã hoàn thiện trên vào việc giảng dạy của mình.
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    2.3. Giải pháp 3: Tăng cường khả năng làm việc nhóm trong tổ chuyên môn
    2.4. Giải pháp 4: Khuyến khích quá trình tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.
    - Làm cho giáo viên thấy được: Việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học sẽ nâng cao được chất lượng dạy và học
    - Giúp cho giáo viên hiểu được bản chất sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học gồm có 4 bước, không theo một giáo án chuẩn hay mẫu nào cả, mà tùy thuộc vào đối tượng học sinh và cơ sở vật chất của nhà trường
    - Đề xuất với BGH khen thưởng những cá nhân tích cực.
    - Biết đánh giá cao sự sáng tạo, linh hoạt của từng thầy cô.
    - Các thành viên trong tổ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện
    - Giáo viên có quyền và mạnh dạn điều chỉnh mục tiêu, nội dung và thời lượng bài học sao cho sát với thực tế
    - Nếu bài học nghiên cứu cần đến kinh phí, tổ có kế hoạch hỗ trợ.
    2. Giải pháp thực hiện sáng kiến 
    3.1. Kết quả cụ thể khi áp dụng sáng kiến
    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    3. Khả năng áp dụng, nhân rộng sáng kiến
    3.2. Khả năng áp dụng sáng kiến
    Từ kết quả học kỳ I, môn Toán 8, 9 của học sinh trường trung học cơ sở Nhuận Trạch của nâng lên so với kết quả khảo sát đầu năm. Tôi mạnh dạn đánh giá sáng kiến của tôi “Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ”, có thể áp dụng rộng rãi trong tổ Khoa học Tự nhiên, tổ Khoa học Xã hội của nhà trường
    - Đối tượng áp dụng sẽ là giáo viên và học sinh
    - Phạm vi áp dụng môn Toán lớp 8, 9 và các môn học khác.

    CHƯƠNG II. MÔ TẢ SÁNG KIẾN
    3. Khả năng áp dụng, nhân rộng sáng kiến
    1. Kết luận
    Sau khi vận dụng “Một số giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tổ khoa học Tự Nhiên” hoạt động của tổ chuyên môn và kết quả dạy học có nhiều sự chuyển biến tích cực, cụ thể như sau:
    Giáo viên nắm chắc tiến trình thực hiện nghiên cứu bài học, là điều kiện để giáo viên trao đổi thảo luận, học hỏi rút kinh nghiệm. Góp phần nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, từ đó giáo viên trong tổ hứng thú hơn trong các buổi sinh hoạt chuyên đề vì không còn mang tính hình thức. Nâng cao vai trò hợp tác, tinh thần tập thể đoàn kết trong tổ.
    Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, đã tăng hứng thú học tập và hoạt động cho học sinh. Tinh thần, ý thức học tập của học sinh được nâng cao đã kích thích học sinh tìm tòi, sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào các bài tập liên quan.
    Nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
    CHƯƠNG III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    2. Kiến nghị
    2.2. Đối với nhà trường
    - Tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn trong nhà trường thực hiện các chuyên đề theo nghiên cứu bài học.
    2.3. Đối với giáo viên
    - Chủ động đề xuất những nội dung khó cần giải quyết cho nhóm chuyên môn để cùng xây dựng kế hoạch bài học.
    - Tích cực áp dụng những bài học đã thực hiện cho thực tiễn dạy học hàng ngày
    2.1. Đối với học sinh
    - Phải có động cơ học tập đúng đắn, sắp xếp thời gian hợp lý để tự học, tự nghiên cứu thêm.
    - Có tư duy, sáng tạo, biết vận dụng các kiến thức được học vào các bài tập.
    - Học sinh được trao đổi khi giải quyết một vấn đề khó, nhằm khắc sâu thêm các kiến thức.


    CHƯƠNG III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO
    VÀ TOÀN THỂ HỘI THI ĐÃ LẮNG NGHE
    CHÚC HỘI THI THÀNH CÔNG RỰC RỠ !
     
    Gửi ý kiến

    trang toán học